Khi biết được vải linen là gì thì chúng ta bắt đầu phân loại với nó. Từ một số ưu điểm như thoáng mát, độ bền cao, thấm nước, có thể lựa chọn cả 2 hình thức là giặt tay và giặt máy. Có nhiều loại có tính ứng dụng cao. Điểm qua một số loại vải linen phổ biến:

Vải Linen bột

Là loại vải có đặc tính mềm, dễ nhũn nhưng khi được mặc hay được sử dụng lại có thể  mang đến cảm giác dễ chịu và sự thoải mái cực độ cho làn da của bạn.

Đây là chất liệu vải linen đặc trưng có đặc tính thoáng mát và được sử dụng nhiều trong mùa hè. Vì có khuyết điểm dễ bị nhũn nên chỉ cần việc vệ sinh giặt giũ quá nhiều lần không cần thiết hoặc dùng hóa chất mạnh là loại vải linen bột này thường xuống màu cực kỳ nhanh! Tuy vậy loại vải này vẫn được cực kỳ ưa chuộng ứng dụng cho vải may mặc hoặc là dùng làm rèm cửa, chăn ga…

Vải Linen ướt

Cũng mang đặc tính chung của vải linen. Linen ướt cũng sở hữu chất liệu mềm mịn.

Tuy nhiên nhược điểm là loại vải co rút nên rất dễ bị nhão sau khi giặt đồng nghĩa với việc khả năng đàn hồi không được cao, độ bền cũng vì thế bị hạn chế hơn đôi chút. Thông thường được sử dụng phổ biến để làm vải may các loại không cần họa tiết quá cầu kỳ như rèm cửa…

Vải Linen tưng

Đặc trưng là vải linen tưng có được độ bền cao hơn, chất mượt hơn cùng ưu điểm cực đáng chú ý là có khả năng giữ màu vải rất lâu, không xảy ra tình trạng co rút nên sau nhiều lần giặt không bị biến dạng.

Vậy vải linen có nhăn không? Có nhé, đấy là một trong số ít nhược điểm của dòng vải này.

Vải Linen lụa

Hay còn có tên gọi khác là vải linen lanh – dòng vải line cao cấp, trong đó sở hữu 2 chất liệu vải pha gồm lanh và lụa mang đến sự mềm mại phù hợp với sự nhạy cảm của làng du nữ giới, thường được ứng dụng để may khăn choàng với kết cấu nhiều màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt hoặc áo dài cách tân trắng hoặc màu bằng loại vải linen đặc biệt này.

Linen xước

Hay còn được gọi cái tên khác là linen đũi, thường có màu hơi nâu, ít khi được có loại vải linen trắng, có mặt dệt xước tạo nên nét đặc trưng riêng trên bề mặt vải mỏng nhẹ.

Điều tuyệt vời nhất của loại vải này chính là sự thoáng mát diệu kỳ của nó. Những tấm vải linen chất lượng cho những trải nghiệm ăn mặc thực sự tuyệt vời.
Bạn là người yêu thiên nhiện thì đây là một chất liệu thật lý tưởng.